top of page
Search
  • Writer's pictureThực phẩm veggie

Cách bổ sung protein cho bé

Việc đảm bảo trẻ có chế độ ăn uống cân bằng và nguồn dinh dưỡng thiết yếu là một phần quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển của bé. Nguồn dinh dưỡng thiết yếu đó là protein. Vậy con bạn sẽ cần bao nhiêu protein và đâu là thực phẩm giàu protein cho trẻ? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!!!






1. Nhu cầu về protein của trẻ

Nhu cầu protein sẽ phụ thuộc vào độ tuổi và cân nặng của trẻ. Trong những năm cuối tuổi thiếu niên, trẻ trai nên ăn nhiều protein hơn vì chúng vẫn đang phát triển và có xu hướng tăng cân nhiều hơn so với trẻ gái.

Tuổi tác Khuyến nghị mức protein hàng ngày


1 – 3 tuổi 13 gram

4 – 8 tuổi 19 gram

9 – 13 tuổi 34 gram

Con gái 14 – 18 tuổi 46 gram

Con trai 14 – 18 tuổi 52 gram


2. Cách lựa chọn dành cho các bà mẹ

Mẹ hãy lựa chọn các loại thực phẩm lành mạnh giàu protein cho trẻ, loại có ít chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa, cholesterol, muối và đường bổ sung. Tốt nhất là nên chọn cá, các loại hạt và dầu thực vật vì chúng cung cấp chất béo lành mạnh. Với các sản phẩm từ sữa, bạn cũng nên chọn loại ít chất béo hoặc không có chất béo. Đối với trẻ từ 4 đến 18 tuổi, bạn chỉ nên cho con nạp khoảng 25-35% lượng calo đến từ chất béo.

Protein là chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển của trẻ nên việc lựa chọn nguồn thực phẩm cung cấp protein cũng rất quan trọng. Ngoài ra, mẹ nên lưu ý những chất dinh dưỡng khác có trong thực phẩm giàu protein, vì chúng có thể không tốt cho trẻ nếu nạp quá nhiều. Tốt nhất là tránh cho trẻ ăn đồ ăn vặt và lựa chọn thực phẩm bổ dưỡng, cân bằng như thịt, cá và rau xanh.





3. Một số loại thực phẩm giàu protein

3.1. Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng nhất hiện nay. Đây là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời do có nhiều vitamin, khoáng chất, chất béo lành mạnh, chất chống oxy hóa bảo vệ mắt và các chất dinh dưỡng cho não mà bạn cần.

Trứng có nhiều protein, lòng trắng trứng gần như là protein nguyên chất. Hàm lượng protein: 33% lượng calo trong một quả trứng. Một quả trứng lớn có 6 gram protein và 78 calo.

Trứng và thực phẩm chứa trứng không phù hợp với người bị dị ứng trứng.

3.2. Hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm chất xơ, vitamin E, mangan và magie. Hạnh nhân không thích hợp cho những người bị dị ứng với các loại hạt.

3.3. Ức gà

Ức gà thực phẩm rất giàu protein. Ức gà cũng rất dễ nấu và nấu được nhiều món có hương vị thơm ngon và dễ ăn.

Hàm lượng protein: 75% lượng calo. Một ức gà nướng không có da chứa 53 gram protein và chỉ có 284 calo.

3.4. Yến mạch

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc tốt nhất cho sức khỏe. Chúng cung cấp chất xơ lành mạnh, magie, mangan, thiamine (vitamin B1) và một số chất dinh dưỡng khác.

Hàm lượng protein: 14% lượng calo. Một chén yến mạch có 11 gram protein và 307 calo.

3.5. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp là thực phẩm bổ dưỡng và được sử dụng phổ biến tại các quốc gia phương Tây do có thể kết hợp tốt với các món ăn ngọt và mặn.

Hàm lượng protein: 69% lượng calo. Một hũ chứa 6 ounce (170 gram) có 17 gram protein và 100 calo.

3.6. Sữa

Sữa chứa gần như mọi chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần. Đây là nguồn protein chất lượng cao và có nhiều canxi, phốt pho và riboflavin (vitamin B2). Nếu bạn lo lắng về lượng chất béo, bạn có thể chọn loại sữa ít béo hoặc không chất béo.

Đối với những người không dung nạp đường sữa, nếu uống sữa có thể dẫn đến các triệu chứng tiêu hóa.

3.7. Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau lành mạnh cung cấp vitamin C, vitamin K, chất xơ và kali. Nó cũng cung cấp các chất dinh dưỡng có hoạt tính sinh học giúp bảo vệ cơ thể chống lại ung thư. Bông cải xanh nó có hàm lượng protein cao hơn so với hầu hết các loại rau.

3.8. Thịt bò nạc

Thịt bò nạc có nhiều protein, cũng như có hoạt tính sắt cao (bioavailable iron), vitamin B12 và một lượng lớn các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Thịt bò phù hợp cho những người có chế độ ăn ít carb.

3.9. Cá ngừ

Cá ngừ là một loại cá phổ biến. Bạn có thể sử dụng trong một loạt các món nướng hoặc trong món salad. Cá ngữ có ít chất béo và ít calo nhưng lại là một nguồn protein phong phú. Giống như các loại cá khác, cá ngừ là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng khác nhau và chất béo omega-3.

Hàm lượng protein: 84% lượng calo trong cá ngừ đóng hộp có nước. Một lon (142 gram) chứa 27 gram protein và có 128 calo.

3.10. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô là loại hạt ăn được và có chưa rất cao về nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm sắt, magie và kẽm.

Hàm lượng protein: 22% lượng calo. Một ounce (28 gram) có 9 gram protein và 158 calo.

Hạt protein cao khác như hạt lanh (12% lượng calo), hạt hướng dương (12%) và hạt chia (11%).

3.11. Tôm

Tôm là một loại hải sản có hàm lượng calo thấp nhưng chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm selen và vitamin B12. Giống như cá, tôm chứa axit béo omega-3.


THỰC PHẨM CHAY VEGGIE


Địa Chỉ: 28/11 Lương Thế Vinh, p.Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú, TP.HCM

Hotline: 0976 99 92 93

Gmail: veggie.vn@gmail.com

3 views0 comments

Recent Posts

See All

Ngũ cốc dinh dưỡng chay tốt nhất Veggie

https://ko-fi.com/tpveggie/postshttps://ko-fi.com/post/Nhung-%C4%91ieu-can-chu-y-khi-cham-soc-cho-nguoi-lon-tu-X8X65YNZ3 https://www.ultimate-guitar.com/u/thucphamchayveggie https://letterboxd.com/tpv

Post: Blog2_Post
bottom of page